Chiều ngày 23/1, trường Đại học Sư phạm Tp HCM vừa công bố kết quả phân tích điểm trung bình tích lũy của sinh viên trúng tuyển vào trường theo các phương thức khác nhau
Kết quả này được phân tích dựa trên dữ liệu của 10.000 sinh viên đã trúng tuyển vào trường trong 3 năm gần đây 2021, 2022, 2023.
Trong năm 2021 và 2022, trường xét tuyển theo 3 hình thức gồm: tuyển thẳng, xét kết quả học tập THPT và xét điểm thi THPT. Đến năm 2023, phương thức xét kết quả học tập THPT có chút thay đổi: ngoài xét kết quả học tập ở THPT của thí sinh, nhà trường còn kết hợp với xét điểm kết quả bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt do nhà trường tổ chức.
Theo báo cáo kết quả năm 2021 cho thấy, điểm trung bình tích lũy của sinh viên theo phương thức tuyển thẳng là 3,31/4,0; phương thức xét kết quả học tập THPT là 3,19/4,0 và phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT là 2,94/4,0.
Năm 2022, điểm trung bình tích lũy của các phương thức xét tuyển trên lần lượt là: 0,34/4,0; 3,22/4,0; 3,06/4,0.
Năm 2023, điểm trung bình phương phương thức tuyển thẳng là 3,22/4,0; phương thức xét điểm học bạ THPT là 2,96/4,0 và phương thức xét điểm thi THPT là 2,85/4,0. Phương thức kết hợp với điểm thi năng lực chuyên biệt đạt 3,22/4.
Từ kết quả dữ liệu trên, ThS Lê Phan Quốc – Phó trường phòng đào tạo trường Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết, những con số trên đã thể hiện kết quả xét tuyển bằng phương thức xét học bạ THPT cao hơn so với phương thức xét tuyển bằng điểm thi THPT. Tuy nhiên, kết quả này vẫn thấp hơn so với phương thức tuyển thẳng.
Nói về phương thức thi đánh giá năng lực chuyên biệt kết hợp với xét điểm học bạ, thạc sĩ Quốc còn cho biết thêm: “Sau 1 năm học tập, sinh viên trúng tuyển phương thức này có kết quả học tập trung bình ở mức 3,22/4,0. Kết quả này tương đương với tuyển thẳng và đây là kết quả rất khả quan”
Phó trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Sư phạm cho hay: “Dự kiến năm 2024 trường vẫn tiếp tục duy trì các phương thức tuyển sinh như năm 2023. Đồng thời, trường cũng dự kiến tăng thêm chỉ tiêu và số ngành sử dụng phương thức đánh giá năng lực chuyên biệt”